top of page

Ashwagandha - Thảo dược chống stress trong y học Ấn Độ



Ashwagandha là một trong những loại thảo mộc mạnh mẽ nhất trong nền y học chữa bệnh Ayurvedic cổ truyền của Ấn Độ. Khoa học hiện đại đã nghiên cứu và hiểu được vì sao loại thảo dược này được lưu truyền qua hàng trăm năm. Đặc tính giảm căng thẳng của Ashwagandha được sánh ngang với một số loại thuốc mạnh nhất được sử dụng để điều trị trầm cảm và lo âu mà không gây ra tác dụng phụ như thuốc Tây (nguồn: 1)


Ashwagandha có nguồn gốc từ Ấn Độ, Pakistan và Sri Lanka. Hiện được trồng nhiều ở Hoa Kỳ để bào chế thành nootropic.



1. Ashwagandha là gì ?


(Xem video)


Ashwagandha có chứa adaptogen (nhóm axit amin tự nhiên giúp cơ thể bạn đối phó với stress, căng thẳng cả về tinh thần và thể chất). Khoa học đã chứng minh có hiệu quả sánh ngang với thuốc Tây kê đơn trong việc điều trị trầm cảm và lo âu.


- Giảm căng thẳng: Ashwagandha giúp giảm lo lắng và trầm cảm. Nó làm giảm hormone căng thẳng cortisol, giảm lượng đường trong máu và cải thiện cấu hình lipid.

- Tái tạo tế bào thần kinh: Ashwagandha giúp tái tạo sợi trục và đuôi gai của tế bào thần kinh não. Và giúp tái tạo lại các khớp thần kinh, các điểm nối nơi các tế bào thần kinh giao tiếp với các tế bào khác. Tăng cường trí nhớ và phục hồi mạng lưới thần kinh bị ảnh hưởng bởi bệnh thoái hóa thần kinh.

- Chất dẫn truyền thần kinh: Chiết xuất Ashwagandha ức chế acetylcholinesterase. Enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ chất dẫn truyền thần kinh quan trọng acetylcholine. - - Tăng cường trí nhớ, học tập và nhận thức.


2. Vì sao nên dùng Ashwagandha?


Stress mãn tính và cortisol gây ra tổn thương hệ thần kinh. Các nhà khoa học tại Đại học California, Berkeley phát hiện ra rằng căng thẳng mãn tính gây ra những thay đổi lâu dài trong cấu trúc và chức năng của não.

Được hội khoa học thần kinh xếp vào nhóm Nootropic - Ashwagandha có đặc tính tăng cường trí nhớ và nhận thức. Bằng cách giảm căng thẳng và tăng acetylcholine. Và tái tạo mạng lưới thần kinh trong não. Ashwagandha điều trị:


- Trầm cảm và lo âu

- Thần kinh kiệt sức, stress kéo dài

- Suy nhược và mệt mỏi tinh thần

- Phục hồi hệ thần kinh trung ương


Chiết xuất Ashwagandha đã được chứng minh là một chất chống oxy hóa hiệu quả cho não. Loại bỏ chất thải của các tế bào gây ra Bệnh Alzheimer (suy giảm trí tuệ)




3. Lợi ích của Ashwagandha


Ashwagandha giúp kháng stress


Ashwagandha hoạt động theo nhiều cấp độ trong não. Ổn định mức cortisol giúp những tổn thương trong não được điều chỉnh. Mức acetylcholine tăng lên giúp bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và nhạy bén hơn.

Khi các tế bào thần kinh được sửa chữa, chức năng nhận thức và trí nhớ trở lại mức bạn từng có khi còn trẻ. Và các thụ thể GABA được kích hoạt lại tạo ra hiệu ứng bình tĩnh nhạy bén.



Ashwagandha là liều thuốc cấp tốc cho trầm cảm và lo âu


Rất nhiều thử nghiệm khoa học đã thực hiện nghiên cứu so sánh Ashwagandha với thuốc chống trầm cảm benzodiazepine phổ biến lorazepam (Ativan). Và thuốc chống trầm cảm 3 vòng imipramine (Tofranil).


Khi các đối tượng được dùng Ashwagandha, lorazepam hoặc imipramine và trải qua các vòng thử nghiệm giao tiếp xã hội và các hoạt động gây stress. Họ kết luận rằng như một chất ổn định tâm trạng, Ashwagandha có tác dụng điều trị chứng trầm cảm và lo âu tác dụng ngang với hai loại thuốc chống trầm cảm mà không gây ra tác dụng phụ.


Ashwagandha dưới dạng nootropic


Các nhà khoa học đã cho 2 nhóm chuột trong phòng thí nghiệm sốc điện và dùng scopolamine để gây ra chứng hay quên (mất trí nhớ).

1 nhóm được cho uống chiết xuất Ashwagandha hàng ngày sau khi bị sốc hoặc điều trị bằng hóa chất. Chiết xuất Ashwagandha đã khôi phục trí nhớ và kỹ năng vận động của nó.


4. Tại sao nên chọn KSM-66 Ashwagandha?


KSM-66 là chiết xuất toàn phổ nồng độ cao: với 14 năm R&D nghiên cứu và phát triển đã được đền đáp. Tập đoàn LXOREAL đã tìm ra cách chiết xuất Ashwagandha một cách toàn diện để bảo toàn hiệu quả của các thành phần hoạt tính so với các chiết xuất trên thị trường, bao gồm withanine, somniferine, tropine, steroidal lactones và withanolides.


Hiệu quả sản phẩm chất lượng cao nhất trên thị trường: Đây là nhà sản xuất Ashwagandha duy nhất trên toàn cầu quản lý các trang trại, cơ sở sản xuất, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu của riêng mình.


Các chứng nhận bạn có thể tin tưởng: KSM-66 đã đạt được hơn 10 chứng nhận đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm.

KSM-66 là 100% USDA Organic, Non-GMO Project đã được xác minh, Chứng nhận Không chứa Gluten, FDA chứng nhận GRAS. Phù hợp với WHO-cGMP và US-FDA, KSM-66 được sản xuất trong cơ sở phòng sạch hiện đại, được chứng nhận ISO 9001: 2008 và GMP. Ngoài ra, KSM-66 là loại chay và có hạn sử dụng dài.


Sản phẩm đoạt nhiều giải thưởng: KSM-66 đã giành được nhiều giải thưởng.

“Sản phẩm dẫn đầu ngành công nghiệp thảo dược 2016” của Hiệp hội Ethnopharmacology

“Cải tiến sản phẩm ở Botanicals 2014” của Frost và Sullivan

“Thành phần thực vật tốt nhất 2013” ​​tại Engredea / Natural Products Expo West

“Thành phần sáng tạo của năm 2012” tại Panacea




5. Liều dùng Ashwagandha


Dược điển Ayurvedic của Ấn Độ khuyến nghị dùng 3 - 6 gam bột Ashwagandha tiêu chuẩn mỗi ngày.


Đối với căng thẳng: 250-500 mg

Để bảo vệ chất chống oxy hóa: 100 - 200 mg

Đối với khả năng miễn dịch: 100 - 200 mg

Để thư giãn: 250-500 mg

Tăng testosteron: 250-500 mg




bottom of page