top of page

Lion's mane - nấm hầu thủ. Giúp bạn có nhiều neuron thần kinh hơn

Là một dược liệu Đông y quý được khoa học xếp vào nhóm Nootropic tự nhiên, Lion's mane - nấm hầu thủ hay nấm bờm sư tử phổ biến trong thực đơn ăn chay của các Thiền sư Phật giáo và được phơi khô làm trà từ hàng ngàn năm nay.

Đến các năm gần đây mới được khoa học nghiên cứu và tìm ra nó có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích sản sinh các tế bào thần kinh mới (Neuron Growth Factor) (nguồn: i) trong não để tăng cường sức mạnh của não và nâng cao khả năng tập trung của họ trong khi thiền định.


1. Nấm hầu thủ là gì?


(Xem video)


Lion’s Mane (Hericium erinaceus) là một loại nấm dược liệu đã được chứng minh là có lợi cho não, dây thần kinh và hệ thống miễn dịch.


Không giống như các loại nấm khác có nắp ấm và thân, nấm hầu thủ có các tua chảy dài màu trắng. Loại nấm này ký sinh trên các khúc gỗ và cây cối có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á.


Ở Nhật Bản, nó được gọi là yamabushitake hoặc "những người ngủ trên núi". Đề cập đến giáo phái Shugendo của các tu sĩ ẩn tu và những chiếc áo choàng dài thướt của họ. Ngày nay, nấm đã được nuôi trồng thành công ở nhiều nước với nhiệt độ nuôi trồng 10 - 20 độ C



2. Lợi ích của nấm hầu thủ

(Xem video)



- Điều trị bệnh Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ)

- Ngăn chặn thoái hóa não (nguồn: iii), phục hồi (ii) và kích thích tái tạo các neuron thần kinh (i)



3. Điều gì xảy ra khi bạn già đi?


Từ 25 tuổi trở đi, các tế bào thần kinh bắt đầu bị thoái hóa và mỗi ngày chúng ta mất khoảng 3.000 tế bào quan trọng này. Với những người bị stress, trục trặc và lo nghĩ nhiều trong cuộc sống… lượng tế bào thần kinh mất đi càng nhiều hơn. Khi trẻ, chúng ta thường tiếp thu nhanh, nhớ lâu, phản ứng với các vấn đề của cuộc sống rất nhạy bén. Nhưng sau tuổi 30, khả năng này ngày càng giảm dần và sự “đãng trí” xảy ra ngày một nhiều hơn. Khi tuổi càng cao, khả năng hoạt động của não bộ càng kém, các chất trung gian hóa học tham gia vào quá trình dẫn truyền xung động thần kinh (truyền tin) cũng ngày càng bị giảm sút ở những độ tuổi từ 45 - 60.


Khoa học từng tin rằng não không thể tự sản sinh ra các tế bào thần kinh mới. Rằng não của chúng ta chỉ phát triển trong thời thơ ấu và đến tuổi trưởng thành, chúng ta đã đạt mức tối đa các tế bào não có thể có được.


Hiện nay chúng ta đã biết các tế bào thần kinh có thể được sản sinh. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ tự sản sinh. Một số vấn đề sức khỏe có thể góp phần làm thoái hóa thần kinh.


Giảm NGF (chất tăng trưởng thần kinh) = Giảm tiềm năng trí nhớ dài hạn


Tế bào não chết và không được thay thế


Suy giảm khả năng đàn hồi của dây thần kinh dẫn đến trí nhớ kém


Chất dẫn truyền thần kinh (neurontransmitter) suy giảm dẫn đến lo lắng, tâm trạng kém và trầm cảm


Tất cả những thay đổi liên quan đến tuổi tác này là yếu tố góp phần gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer’s, Parkinson’s và những bệnh khác.


4. Các nghiên cứu trên người dùng


Lion's mane được gọi là “nấm thông minh” vì nó có khả năng cải thiện nhận thức, trí nhớ và hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm.


* Thử nghiệm trên 30 phụ nữ trầm cảm trong thời kỳ mãn kinh có các vấn đề rối loạn thần kinh, não của họ không thể tự sản xuất ra NGF. Họ được cho ăn bánh quy tẩm Lion’s Mane hoặc bánh quy không trong 4 tuần.


Nhóm sử dụng Lion’s Mane đã giảm hẳn trầm cảm và lo lắng, kết quả này cho thấy một cơ chế có lợi khác với của chất NGF từ Lion's mane.


* Thử nghiệm trên đàn ông và phụ nữ 45 - 80 tuổi bị suy giảm nhận thức nhẹ.


Các đối tượng thử nghiệm dùng 750 mg chứa 96% Lion’s Mane mỗi ngày trong 4, 8, 12 và 16 tuần.


Qua mỗi kỳ kiểm tra, các đối tượng đã sử dụng Lion’s Mane đều cho thấy điểm nhận thức được cải thiện đáng kể. Điểm số của họ đã tăng lên khi bổ sung Lion’s Mane. Nhưng 4 tuần sau khi ngừng bổ sung, điểm nhận thức của họ giảm đáng kể.


Các nhà nghiên cứu kết luận rằng Nấm Hầu Thủ có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng suy giảm nhận thức nhẹ.




5. Đánh giá từ người sử dụng


Bạn có thể không cảm nhận được tác dụng của việc bổ sung Lion’s Mane Mushroom ngay lập tức. Nhưng nhiều người dùng báo cáo rằng khi tiếp tục sử dụng Lion’s Mane, tâm trạng và năng lượng tinh thần của họ được tăng lên, tăng cảm nhận về chiều sâu. Và cải thiện khứu giác.


Một số nhóm khác đánh giá họ thấy sự cải thiện trong khả năng ra quyết định, khả năng giải quyết vấn đề và học tập. Do Lion’s Mane có khả năng cải thiện độ dẻo dai của thần kinh.


Tác dụng lớn nhất được ghi nhận trên hầu hết người dùng là khả năng giảm lo lắng, giảm trầm cảm và cải thiện sự tập trung của Lion’s Mane. (nguồn: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3924982/)


6. Thông tin sản phẩm


Nấm Lion’s Mane của Nootropics Depot được trồng sâu trong vùng núi của Trung Quốc, cách xa vùng ô nhiễm và mỗi lô cần vượt qua 3 vòng kiểm tra chất lượng khắt khe so với các nhà sản xuất khác. Cung cấp hai loại: một chiết xuất được xử lý bằng nước nóng 1:1 và một chiết xuất cồn hydro kép 8: 1.


Đây được gọi là chiết xuất 8: 1 bởi vì phải mất 8kg Nấm Hầu Thủ thô để tạo ra một kg chiết xuất Hầu Thủ 8: 1. Đối với những người đang tìm kiếm sự hỗ trợ sức khỏe tổng thể hàng ngày, nấm Lion’s Mane 1: 1 sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn, nếu bạn thực sự muốn hỗ trợ chức năng nhận thức, thì 8: 1 rõ ràng là người chiến thắng.




Hãy liên hệ với Nootropics Vietnam để được giải đáp các câu hỏi về sức khỏe não bộ và thông tin sản phẩm.



bottom of page