top of page

Kết hợp L-Theanine và Caffeine, Nootropic cho tư duy nhạy bén


Nootropic tổng hợp được kết hợp từ hai hoặc nhiều hoạt chất khác nhau để tối ưu hóa lợi ích của từng hợp chất. Được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày và được khoa học chứng minh là an toàn khi sử dụng cùng nhau. Một trong những hợp chất phổ biến nhất hiện nay tại Mỹ và Châu Âu là sự kết hợp đơn giản giữa L-theanine và Caffeine. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hai hợp chất này và những lợi ích tiềm năng mà chúng có thể có khi được kết hợp cùng nhau.





Caffeine là gì?


Là thành phần chính cà phê và trà, caffeine được biết đến với tác dụng giúp não bộ tỉnh táo và tăng năng lượng. Cơ chế hoạt động chính của caffeine liên quan đến vai trò của nó như một chất đối kháng adenosine. Adenosine là một hợp chất được tìm thấy trong cơ thể bạn có tác dụng tạo cảm giác tỉnh táo và tập trung.

Cấu trúc adenosine


L-Theanine là gì?


L-theanine được ví như hợp chất của Thiền định, còn được gọi là L-γ-glutamylethylamide và N5-ethyl-L-glutamine, là một axit amin thường được tìm thấy trong một số loại nấm và lá trà. Theanine đã được khoa học chứng minh là phản ứng với các thụ thể thần kinh, đặc biệt là làm tăng sản xuất GABA. GABA có nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể, nhưng nó được biết đến nhiều nhất trong việc kiểm soát mức độ stress và căng thẳng và tạo ra sóng alpha.


Cấu trúc L-theanine


Sóng alpha là một dạng sóng xung điện trong não của bạn, được tìm thấy cao nhất trong não của các những người luyện tập thiền định lâu năm. Sóng alpha tạo nên trạng thái bình tĩnh, nhạy bén và tỉnh táo và thư giãn về thể chất mà không cảm thấy nặng nề hoặc bơ phờ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sóng alpha đóng vai trò chính trong khả năng sáng tạo của con người.




L-Theanine và Caffeine hoạt động cùng nhau như thế nào?


Hiệu quả của caffeine có thể đi kèm với một số hạn chế. Uống quá nhiều caffein có thể dễ dẫn đến tình trạng bồn chồn và chứng lo âu tạm thời. Sử dụng quá liều caffeine cũng có thể gây ra tình trạng mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu và dẫn đến lờn hợp chất này, buộc bạn phải uống nhiều hơn để duy trì các tác dụng mong muốn.


Đó là lý do mà L-theanine xuất hiện. Khi được dùng cùng nhau, L-theanine có thể giảm thiểu tác dụng của caffeine. Bản chất ức chế các hormone gây căng thẳng, lo lắng và tác dụng làm dịu của theanine có thể làm mất tác dụng phụ căng thẳng, hiếu động thái quá và bồn chồn do dùng quá nhiều caffeine.



Vì L-theanine có thể làm tăng nồng độ dopamine, GABA và glycine trong não, L-theanine sản sinh các hormone cho bạn trạng thái thư giãn và điềm tĩnh, và ức chế các tác dụng phụ của caffeine để luôn giữ bạn trong trạng thái nhạy bén một cách tự nhiên và không mệt mỏi.. Quan trọng hơn, kết hợp theanine và caffeine cũng có thể tạo ta phản ứng sinh học có lợi của cả hai hợp chất.



Đánh giá của người sử dụng


Khả năng tập trung được cải thiện

Khả năng gợi nhớ tốt hơn

Phản xạ nhanh hơn

Thúc đẩy sự khéo léo của cơ bắp

Tập trung tinh thần cao độ hơn và khoảng thời gian tập trung kéo dài hơn



Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine giúp cải thiện độ chính xác trong các công việc multi-task, nhưng sự kết hợp của cả caffeine và L-theanine đã cải thiện cả tốc độ và độ chính xác của hiệu suất trong công việc và giảm khả năng bị phân tâm.


Nếu bạn muốn thử loại Nootropic này, Nootropics Vietnam cung cấp các thông tin khoa học và sản phẩm viên nang chứa caffeine và L-theanine của Nootropics Depot USA








Nootropics-caffeine-theanine



bottom of page