top of page

Vì sao cần Alpha GPC (choline) khi sử dụng racetam nootropic?

Ở bài trước Nootropics Vietnam đã giới thiệu về Alpha GPC, thông tin, liều dùng và tác dụng phụ (xem tại đây). Là một chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại lão hóa não do môi trường và tuổi tác cho bất cứ ai. Alpha GPC (choline) còn là một chất gần như bắt buộc dùng kèm khi bạn sử dụng các nootropics đặc biệt là gốc racetam để não bộ hoạt động tối ưu nhất và phát huy hết các tiềm lực của racetam. Hãy nghĩ rằng Alpha GCP giống như dầu nhớt cần cho một bộ động cơ hoạt động.





Kết hợp Racetams với Choline


Nếu bạn sử dụng bất kỳ smart drug nào như modafinil, adderall, ritalin và racetam trong stack của mình, bạn nên bổ sung thêm một chất choline hoặc acetylcholine.


Khi racetams giúp não bạn hoạt động tốt hơn nghĩa là cũng cần nhiều dưỡng chất hơn để phục vụ hoạt động đó. Nghĩa là bạn cần đảm bảo có nhiều choline hơn. Hoặc racetam sẽ không hiệu quả.


Khi sử dụng racetam, não cần nhiều choline hơn và nếu Alpha GPC được dự trữ trong não sắp hết, nó sẽ phá vỡ phosphatidylcholine (PC) là tiền chất của Alpha GPC ra khỏi màng tế bào để chuyển hóa thành Alpha GPC.


Màng tế bào nói trên được hình thành từ sự kết hợp của axit béo omega-3 DHA, Alpha GPC và PC, do đó bạn cần đảm bảo lượng dự trữ này luôn dồi dào để bảo vệ não khỏe mạnh và tránh sự bào mòn do thiếu choline.


Khi sử dụng racetam một số người sẽ có triệu chứng đau đầu ở một số vùng nhỏ. Nguyên nhân chính là do sử dụng racetam mà không bổ sung đủ choline. Não bộ đang gửi tín hiệu cho bạn biết nó bị đói choline.


alphagpc-vietnam
Alpha GPC powder 99%

Alpha GPC (L-Alpha Glycerylphosphorylcholine) là một choline có nguồn gốc từ đậu nành hoặc lecithin hướng dương. Dạng choline có giá trị sinh học cao này có khả năng được bồi dưỡng cho não hơn các loại choline khác bồi dưỡng cho gan.


Choline là dưỡng chất thiết yếu cho các hoạt động chức năng bình thường của cơ thể như chức năng gan, phát triển não bộ, cử động cơ, trao đổi chất và các hoạt động của hệ thần kinh trung ương.)


Một nghiên cứu đặc biệt đã chứng minh lý do tại sao Alpha GPC lại được các chuyên gia thần kinh yêu thích. 32 tình nguyện viên khỏe mạnh được phát Alpha GPC hoặc các viên thuốc giả không có công dụng gì. Mười ngày sau, họ được tiêm scopolamine để gây mất trí nhớ tạm thời. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người được phát Alpha GPC ít bị suy giảm trí nhớ hơn.



Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chức năng bộ nhớ ở những người trẻ khỏe mạnh có thể được tăng cường chỉ đơn giản bằng cách dùng Alpha GPC như một chất nootropic.


Lời khuyên từ các chuyên gia Nootropics


Mỗi người trong chúng ta đều cần choline để hoạt động. Choline là một chất bổ sung nootropic cần thiết cho bất kỳ ai có mục tiêu là tối ưu hóa não bộ.


Choline cần thiết để tổng hợp acetylcholine (ACh). Chúng ta cần choline để truyền tín hiệu màng tế bào (phospholipid), vận chuyển lipid (lipoprotein) và chuyển hóa nhóm methyl (khử homocysteine)


Công thức choline yêu thích của các chuyên gia sau khi thử rất nhiều loại choline là CDP-Choline (Citicoline) và Alpha GPC. Dùng 500 mg Cognizin ™ (dạng citicoline) hoặc 150 - 300mg Alpha GPC mỗi ngày trong stack nootropic để đạt các hiệu quả mà bạn vừa tìm hiểu nhé.



Nootropics Vietnam cung cấp Alpha GPC được nhập khẩu từ #nootropicsdepot của Mỹ với chất lượng hàng đầu.



* Tất cả các thông tin trong bài viết đều mang tính chất tham khảo, không thay thế và không phải là lời khuyên từ bác sĩ, chuyên gia y tế hay nhà trị liệu. Bài viết mang tính chất tổng hợp các nghiên cứu và trải nghiệm cá nhân thực hành phương pháp sinh học thực dụng mang tính chất tự do ngôn luận với mục đích chia sẻ. Không chịu trách nhiệm cho bất cứ hành động thực nghiệm nào của các cá nhân. Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ về bất kỳ quyết định nào bạn đưa ra với sức khỏe của mình.

bottom of page