top of page

Phenylpiracetam là gì? Thông tin, liều dùng và tác dụng phụ

Phenylpiracetam đã được chứng minh là giúp tăng cường sự tỉnh táo, nhận thức, minh mẫn, tập trung, khả năng học tập làm việc và trí nhớ, làm tâm trạng phấn chấn và giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.




Phenylpiracetam được các nhà khoa học Nga tạo ra bằng cách thêm nhóm phenyl vào Piracetam vào năm 1983. Nó được phát triển như một chất nootropic để tăng cường nhận thức và cải thiện sức bền thể chất.


Nghiên cứu chỉ ra Phenylpiracetam rất hiệu quả trong việc tăng cường sức mạnh và sức bền trong thể thao. Vì quá hiệu quả như các loại doping khi được sử dụng ở liều lượng cao, Liên Đoàn Thể Thao Quốc Tế đã ban lệnh cấm các vận động viên sử dụng chất này trong Olympic và thi đấu thể thao chuyên nghiệp.


Phenylpiracetam là một dẫn xuất thuộc nhóm Piracetam. Nó dễ dàng di chuyển qua vành mạch máu hơn và được coi là mạnh hơn Piracetam từ 20 đến 60 lần. Các nhà nghiên cứu ngành khoa học não bộ báo cáo rằng Phenylpiracetam giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung, trí nhớ và khả năng học tập và làm bạn thông minh hơn. Nó làm giảm triệu chứng sương mù não (brain fog) và nâng cao sức mạnh thể chất và khả năng chịu lạnh đồng thời chống lại sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần.



Công dụng của Phenylpiracetam


Ngăn ngừa Lo lắng & Sợ hãi: Phenylpiracetam giúp giảm các triệu chứng lo lắng và sợ hãi. Không giống như các loại thuốc chống lo âu và chống trầm cảm được kê đơn phổ biến, Phenylpiracetam không có tác dụng an thần hoặc các tác dụng phụ bất lợi khác như các chất thuộc nhóm racetam.




Bảo vệ các thụ thể thần kinh: Phenylpiracetam làm tăng mật độ các thụ thể acetylcholine (ACh), NMDA, GABA và dopamine trong não. Nhiều thụ thể hơn nghĩa là mật độ liên kết giữa các neuron và tăng sự truyền thông tin bởi chất dẫn truyền thần kinh quyết định khả năng ghi nhớ, nhận thức, giấc ngủ và tâm trạng.


Hỗ trợ tuần hoàn não: Phenylpiracetam làm tăng lưu lưu lượng máu lên trong não. Nó ngăn chặn sự co thắt của các mạch máu cho phép máu lưu thông tự do hơn. Mang nhiều oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào não hơn, giúp tăng cường sự tỉnh táo, nhận thức, tập trung và tâm trạng.


Phenylpiracetam cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh động kinh. Tình trạng suy nhược do điện não tăng đột ngột dẫn đến xáo trộn hệ thống truyền thông tin giữa các tế bào não gây ra co giật. Lúc này chức năng bình thường của não bị gián đoạn và xáo trộn. Đây là lúc Phenylpiracetam có tác dụng chữa trị.


Phenylpiracetam đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng là sản sinh ra sóng não AlphaBeta. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lý do tại sao, họ giả định rằng Phenylpiracetam có tác dụng ‘chống co giật’ cường độ hoạt động não và từ các tần số hoạt động bình ổn tạo ra các sóng có lợi cho não.



sóng-não
Các loại sóng não


Đánh giá thuốc thông minh Phenylpiracetam - smart drug


Cộng đồng người sử dụng Nootropic đánh giá Phenylpiracetam là loại nootropic mạnh nhất mà họ từng trải nghiệm với hiệu quả chỉ sau 30 phút. Làm tăng khả năng tập trung, động lực, trí nhớ, sức bền thể chất và khả năng chịu lạnh. Việc tiếp nhận và xử lý thông tin trở nên dễ dàng hơn với Phenylpiracetam. Bạn không cần đọc hoặc học lại lần thứ 2 để hiểu mà có thể nắm bắt chính xác ngay từ lần đầu tiên. Trí nhớ ngắn hạn và dài hạn của bạn cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, kỹ năng vận động, khả năng kết hợp và điều khiển tay, chân và mắt nhanh hơn và chính xác hơn.

Những người đối mặt với chứng trầm cảm báo cáo rằng các triệu chứng trầm cảm giảm. Tự tin hơn giúp trong giao tiếp xã hội và các buổi thuyết trình dễ dàng hơn.



mua-nzt-49

Năng suất tăng lên cực độ và bạn có tinh thần “đánh nhanh thắng gọn” khiến thói quen trì hoãn chỉ còn là dĩ vãng.



Liều dùng Phenylpiracetam


Khuyến nghị 100 mg/ lần. Một liều Phenylpiracetam vào buổi sáng và một liều vào đầu buổi chiều.

Không sử dụng Phenylpiracetam vào cuối ngày vì tác dụng kích thích của nó có thể gây mất ngủ.

Bạn có thể lờn thuốc Phenylpiracetam, vì vậy hãy cân nhắc chỉ dùng thuốc vào những ngày bạn cần tập trung hơn.



Tác dụng phụ của Phenylpiracetam


Phenylpiracetam là hoạt chất vô hại. Giống như nhiều loại racetams, Phenylpiracetam có thể gây đau đầu vì nó làm tăng việc sử dụng acetylcholine trong não. Bổ sung các chất choline như Alpha GPC hoặc CDP-Choline có thể giúp bạn tránh các tác dụng phụ này.


Việc lờn thuốc Phenylpiracetam xảy ra rất nhanh. Thuốc sẽ sớm mất tác dụng nếu sử dụng quá mức. Vì vậy, Nootropics Vietnam khuyến nghị hãy sử dụng Phenylpiracetam khi cần thiết.





* Tất cả các thông tin trong bài viết đều mang tính chất tham khảo, không thay thế và không phải là lời khuyên từ bác sĩ, chuyên gia y tế hay nhà trị liệu. Bài viết mang tính chất tổng hợp các nghiên cứu và trải nghiệm cá nhân thực hành phương pháp sinh học thực dụng mang tính chất tự do ngôn luận với mục đích chia sẻ. Không chịu trách nhiệm cho bất cứ hành động thực nghiệm nào của các cá nhân. Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ về bất kỳ quyết định nào bạn đưa ra với sức khỏe của mình.

bottom of page